เรื่องสิวสิว บอกอะไรคุณ?

สิว… เป็นสัญญาณหนึ่งของเรื่องปัญหาสุขภาพของผู้เป็นสิว  ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่มีสิวเยอะมากจนน่าอัปอายมาก เพราะฉันอยากมีหน้าเนียนใสไร้สิวบ้าง วันหนึ่งมีโอกาสได้อ่านหนังสือ ชีวจิต หัวข้อหนึ่งที่เกี่ยวกับเรื่องของ สิวสิว ฉันสนใจมาก อิอิ เพราะสามารถนำมาปฏิบัติได้จริงค่ะ  โดยเขาบอกว่า สิวที่เกิดบนใบหน้าของสาวๆและหนุ่มๆทั้งหลายนี้มันมีความหมายในเรื่องสุขภาพของผู้มีสิว

พญ.ศรันยา  กตัญญูวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านการฝังเข็ม กล่าวว่า

โดยตำแหน่งของสิวบอกปัญหาด้านสุขภาพ ดังนี้

สิวที่ขึ้นบริเวณตั้งแต่แก้มมาถึงกรามหรือรอบบริเวณริมฝีปาก  หมายถึง  กระเพาะอาหารมีความร้อนมาก เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยการใช้ประโยชน์จากขมิ้ยชัน

สิวที่ขึ้นบริเวณตรงกลางแก้มที่ใกล้ๆจมูก  หมายถึง  ท่านมีปัญหาที่ลำไส้ใหญ่ ซึ่งเกี่ยวกับระบบขับถ่าย เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยการทานโยเกิร์ต

สิวขึ้นที่บริเวณแนวกลางหน้า ตั้งแต่แนวหว่างคิ้วกบางจมูกลงมาถึงคาง   หมายถึง  ฮอร์โมนไม่ปกติ หรือ มีปัญหารอบเดือน เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยการทานกระชายดำ

สิวที่ขึ้นบริเวณหน้าผากและขมัม  หมายถึง  ถุงน้ำดีตับและสื่อถึงความเครียด ซึ่งความเครียดทำให้เกิดความร้อนและทำให้พลังงานเดินไม่สะดวก เกิดการอุดตัน เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยการ ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์(ผัก ผลไม้) ไม่ยึดติดกับอดีต (อันนี้สำคัญมาก และฉันก็ยังทำได้ไม่เต็ม 100 ค่ะ) มองโลกในแง่บวก และ ไม่นอนดึก เป็นต้น และทานอาหารทีบำรุงตับ เช่น เห็ดหอม เห็ดหูหนูขาว ขมิ้นชัน เป็นต้น

ผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวอ่านแล้วก็คงจะนิ่งเฉยไม่ได้ใช่ไหมคะ ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่พบปัญหาต่างๆเรานี้จนทำให้ใบหน้าของเราไม่สวย (เห็นแล้วทรมาร)เพื่อนๆก็ลองทดสอบดูได้นะคะไม่เสียหายค่ะ

 

ขอขอบคุณ นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 298 และ website ต่างๆที่ให้ความรู้ในการแก้ปัญหาสิวสิวค่ะ

2 thoughts on “เรื่องสิวสิว บอกอะไรคุณ?

  1. แค่บรรทัดแรกก็ผิดแล้วครับ หมูเฟริ์น

Leave a Reply

